Prince Building of Marienberg Fortress (Wurzburg’s History Fürstenbau Museum)

257 copy

ถ้าถามว่าจุดชมวิวเมืองเวอร์ซบูรก์ที่ไหนสวยที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นจากวิวระเบียงของป้อมปราการ Marienberg จากจุด Marktplatz เราจะต้องเดินข้ามสะพาน Alte Mainbrucke (Old Bridge) สะพานที่ข้ามผ่านแม่น้ำ Main สะพานนี้สร้างมาตั้งแต่สมัยปี 1473 เลยทีเดียวนะคะ รูปปั้นตามสะพานก็เป็นของนักบุญหรือกษัตริย์ประจำเมือง

เมื่อข้ามสะพานไปแล้วเราต้องเดินขึ้นเนินไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมง เล่นเอาหอบไปเหมือนกัน โดยอาคารแรกที่เราเจอจะเป็นพิพิธภัณฑ์ Mainfränkisches Museum ที่ใช้แสดงข้าวของทางประวัติศาสตร์ของเมืองและอธิบายประวัติความเป็นมาของเมือง เดี๋ยวเราจะแวะกลับมาเที่ยวกันค่ะ ตอนนี้แดดกำลังสวยเรารีบเดินขึ้นเนินต่อไปยังตัวป้อมปราการจริงๆ กันเลยดีกว่า

ที่ Festung Marienberg ตัวป้อมปราการได้รับการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่ดีมากหลังจากโดนบอมบ์ไปด้วยระเบิดหลายลูกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ข้างในตัวปราการมีอาคารโบราณ โบสถ์เก่าแก่ Marienkirche หอคอยภายใน (แต่ขึ้นไปไม่ได้) และ Fürstengarten สวนขนาดเล็กๆ ที่มีระเบียงยื่นออกไปให้เราได้ถ่ายรูปมุมกว้างของเมืองเวอร์ซบรูก์ได้อย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมี Fürstenbau Museum (Prince’s Building of Marienberg Fortress) พิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ตัวอาคารโซนที่เก่าแก่ที่สุด ประมาณศตวรรษที่ 13 ภายในมีของรูปภาพและเฟอร์นิเจอร์โบราณจำนวนไม่มากจัดแสดงอยู่และไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปค่ะ เราใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ในการเดินเล่นถ่ายรูปและเข้าชมพิพิธภัณฑ์ Fürstenbau Museum

260 copy

 

262 copy

 

265 copy

 

266 copy

 

268 copy

 

เวลาที่ใช้ในการชม 1 ชั่วโมง

ภาษา       : เยอรมัน

เวลาเปิด  : เปิด 16 มี.ค.- 31 ต.ค. เท่านั้น 9.00 am – 6.00 pm ปิดวันจันทร์

ราคา       : 4.5 ยูโร
Combine ticket Prince Buidling + Mainfränkisches Museum 6.00 ยูโร หรือ
ตั๋ว Bavaria Palace 14-days ticket เข้าฟรี

ประเทศ/จังหวัด : เยอรมัน(Germany) / แคว้นบาวาเรีย (ฺBavaria State) / Würzburg

Website : –

สรุปใน 1 ประโยค :สถานที่สำคัญเก่าแก่ที่จัดแสดงผลงานศิลปะจำนวนหนึ่ง

 

 

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
Museum Backpacker ได้อนุญาตให้ใช้ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบแสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ https://museumbackpacker.wordpress.com/.

 

Leave a comment